ความเชื่อและความหมายของหินชนิดต่างๆ

AGATE
อาเกต เรียกอีกอย่างว่า หินโมรา เป็นหินที่มีหลายสี ที่นิยมคือ ฟ้าอมเทาลายขาว หรือ ฟ้าในเนื้อหิน เป็นเหมือนเครื่องรางของขลังตั้งแต่โบราณ ชาวอียิปซ์ ถือว่าช่วยป้องกันภยันตรายให้เจ้าของ และเป็นตัวแทนทรัพย์สิน เพิ่มความมั่งคั่งร่ำรวย ช่วยทำให้จิตใจเยือกเย็น สงบ ถ้านำมากำไว้จะช่วยชะล้างอารมณ์รุนแรง เร่าร้อน คลายอารมณ์เคร่งเครียด แล้วนำหินไปล้างเพื่อชำระล้างทิ้งไป นอกจากนั้น ยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกาย ถ้านำมาวางไว้บนหัวเตียง เชื่อว่าสามารถช่วยเสริมสมรรถภาพพลังทางเพศได้อีกด้วย

AMAZONITE
แอมะซอไนต์ คือ แร่ไมโครไคลน์ชนิดหนึ่ง ที่มีสีเขียว หรือฟ้าอมเขียว เป็นแร่ในกลุ่มเฟลด์สปาร์ บางครั้งใช้เป็นรัตนชาติ (มีความหมายเหมือนกับแอมะซอนสโตน : amazonstone) คำว่า แอมะซอไนต์ มาจากชื่อของแม่น้ำแอมะซอน(แม่น้ำอะเมซอน) ในทวีปอเมริกาใต้นั่นเอง เพราะมีการพบแร่ดังกล่าวจากหินสีเขียวบางชนิด แต่ยังไม่ปรากฏชัดว่าเฟลด์สปาร์สีเขียวนั้นปรากฏในแถวลุ่มน้ำอะเมซอนหรือไม่ สามารถพบในประเทศมาดากัสการ์ รัสเซีย และสหรัฐอเมริกา
ความเชื่อเกี่ยวกับแอมะซอไนต์ เป็นหินที่ช่วยให้กล้าแสดงออก ทางศิลปะ ดีสำหรับลำคอและเส้นประสาททั้งหลาย

AMETHYST
อเมทิสต์ เป็นหินที่มีสีม่วง อ่อนจนถึงเข้ม เรียกอีกอย่างว่า พลอยม่วงดอกตะแบก มีพลังในการบำบัดสูง ก่อให้เกิดความยุติธรรมขึ้นในใจ ขจัดความคิดทางลบ สยบอารมณ์โกรธหรือร้าย ขจัดความเครียด เป็นหินที่โดดเด่นในเรื่องการบำบัด รักษาเกี่ยวกับสุขภาพ โรคเลือด โรคนอนไม่หลับ ขจัดความเครียด ช่วยให้อารมณ์ที่โมโหอยู่ผ่อนคลายลง และยังเด่นในเรื่องการเสริมฮวงจุ้ยที่ดีให้กับบ้าน ช่วยให้คนในบ้านสมัครสมานสามัคคีกันมากขึ้น
ด้านการบำบัด : ช่วยในคนที่มีอาการปวดศีรษะบ่อยๆ ควรนำอเมทิสต์มาวางไว้ตรงหน้าผาก และทำสมาธิสักพัก อาการดังกล่าวก็จะดีขึ้นตามลำดับ หรือสามารถนำมาวางไว้ใต้หมอน รักษาโรคนอนไม่หลับ ช่วยฟอกเลืิอดสร้างเม็ดเลือดได้ โดยสามารถนำมาล้างน้ำสะอาด แช่น้ำ้สักครู่ จึงนำน้ำนั้นมาดื่ม เพื่อบำบัดอาการป่วยดังกล่าว

AMETRINE
อเมทริน เป็นหินที่มีสีม่วงอมเหลือง เป็นหินที่ช่วยปรับสมดุล การโน้มนาว ปรับตัวเข้าหากัน ขจัดความขัดแย้ง ปรับสมดุลของจิตใจผู้อยู่รอบข้าง เสริมความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง เหมาะกับคนที่พักฟื้นจากการเจ็บป่วย หรืออุบัติเหตุ จะทำงานร่วมกับจิตใจ เป็นการกระตุ้นให้ร่างกายแข็งแรง

APATITE
อพาไทต์ เป็นหินที่รวมแร่ธาตุหลากหลายชนิดเข้าไว้ด้วยกัน บางครั้งจะดูคล้ายฟลูออไรท์ และเพทายฟ้า พบมากจะเป็นสีเขียวปนฟ้า หินชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมจิตใจให้เข้าสู่ความสงบ ช่วยให้เกิดความไม่ประมาท เหมาะกับคนที่ไม่ยอมรับความจริงในด้านลบ พลังหินจะนำมา หรือชี้ช่องทางให้ได้ว่าจะดำเนินชีวิตไปทางไหน จึงจะสงบดีงามที่สุด

AQUAMARINE
อความารีน (Aquamarine symbol of Happiness and Everlasting Youth) เป็นหินตระกูลเบอริล (Beryl) โดยทั่วไปจะมีความหมายถึงความอ่อนวัย ความเป็นหนุ่มสาว และความหวัง เป็นสัญลักษณ์ของความสุข มีความหนุ่มเป็นสาวที่เป็นอมตะ ช่วยบําบัดร่างกาย จิตใจ ลดความโกรธ จิตใจสงบ เพิ่มพูนความฉลาด ทําให้การติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นดีขึ้น ลดความกลัว ปรับปรุงความเชื่อมั่นในตัวเอง กล้ายืนหยัดในสถานภาพที่เป็นอยู่อย่างไม่หวั่นไหว อความารีนช่วยลดอาการเครียด ทําให้จิตใจสงบ สติปัญญาเฉียบแหลม มีจิตใจละเอียดอ่อน มีความคิดสร้างสรรค์ กล้ารับผิดชอบในการกระทําของตนเอง ปกป้องคุ้มครองยามเดินทางไกล โดยเฉพาะทางน้ำ และใช้ในการสื่อสารกับจิตใต้สำนึก จะช่วยให้เข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง หรือพกติดตัวเวลาต้องพบปะคนแปลกหน้า จะช่วยให้ไม่ประหม่า แถมยังเชื่อฟังในสิ่งที่คุณพูดอีกด้วย ทั้งนี้ อความารีนเป็นหินประจำเดือนเกิดมีนาคม
ความเชื่อ : คนโบราณเชื่อว่าจะส่งพลังดีๆ ช่วยปกป้องคุ้มครองในยามเดืนทาง และนำความอุดมสมบูรณ์ซึ่งยิ่งใหญ่ดั่งท้องทะเลมาให้ ทั้งยังนำพาให้จิตใจสดชื่น อ่อนโยนและความมีเสน่ห์มาสู่ผู้เป็นเจ้าของ
ด้านการบำบัด : ช่วยบรรเทาอาการเมาคลื่น ลดอุบัติภัย บำบัดอาการทางระบบประสาท ความดันโลหิตสูง นำมากำไว้ในมือจะช่วยให้สดชื่นคลายความกังวลได้เป็นอย่างดี

AZURITE
อะซูไรต์ หินที่มีสีน้ำเงินเข้ม เกิดจากแร่โคบอลต์ซึ่งเป็นรูปผลึกแบบระบบโมโนคลีนิก (MONOCLINIC) มักจะพบในรูปเป็นแท่งหรือเป็นรูปผลึกปริซึม (PRISMATIC CRYSTALS) ผลึกของอะซูไรต์จึงมักจะซับซ้อนและสามารถเปลี่ยนรูปไปจากเดิมได้ โดยอาจจะมีลักษณะเป็นครึ่งวงกลมบ้าง เกาะกันเป็นกลุ่มเนื้อแบบเป็นเส้นบ้าง กระจายแบบรัศมีบ้าง
คำว่า อะซูไรต์ นั้นมาจากภาษาอาหรับที่หมายถึง “BLUE” อันหมายถึงสีน้ำเงิน ดังนั้นสีของอะซูไรท์จึงมีสีน้ำเงินเข้มจนถึงสีฟ้าอ่อนเป็นสัญลักษณ์เฉพาะตัวของมัน มีค่าความแข็งตามมาตรวัดของโมห์ (MOH’S SCALE) อยู่ที่ 3.5 – 4.0 คือ สามารถเอาอะซูไรต์ไปขูดแร่ยิปซั่มให้ยิปซั่มเกิดรอยได้ แต่ถ้านำแก้วมาขูด อะซูไรต์ก็จะเกิดรอย ดังนั้นในอิยิปต์สมัยโบราณเขามักจะนำอะซูไรท์มาบดเป็นผงเพื่อทำสีทางตาบ้าง นำมาย้อมผ้าบ้างและนำมาใช้ในการเขียนภาพบ้างก็มี
ด้านความเชื่อ : ในตำนานของชาวเผ่าเชโรกีและนักรบอินเดียนแดงเผ่าต่างๆ เชื่อกันว่า หินอะซูไรท์นี้จะมีพลังในการปกป้องคุ้มครองสูง แล้วเชื่ออีกว่าเป็นหินที่มีพลังวิเศษอันเกี่ยวเนื่องกับวิญญาณและการขอพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ตนนั้นมีพลังที่แข็งแกร่ง จนสามารถมีชัยชนะเหนือคู่แข่งทั้งปวงได้ ยิ่งมีสีน้ำเงินเข้มเท่าไรก็จะมีพลังมากขึ้นเท่านั้น โดยชาวเผ่าเชโรกีเชื่อกันว่าถ้านำหินอะซูไรต์มาวางไว้บนหน้าผากในขณะที่ทำสมาธิจิตแล้ว อะซูไรท์จะช่วยกระตุ้นพลังความคิดอันสร้างสรรค์ จะทำให้สามารถสื่อสารกับจิตวิญญาณเบื้องสูงได้ และสามารถถ่ายทอดพลังการคุ้มครองของอะซูไรท์เข้าสู่ร่างกายได้ ในทางโหราศาสตร์แล้วถือว่าอะซูไรต์นั้นเป็นอุปมณีชนิดหนึ่งของดาวเสาร์ ซึ่งจะอำนวยให้เกิดความแข็งแกร่งเหนืออุปสรรคทั้งปวง ทำให้เป็นผู้นำที่กล้าแกร่งมั่นคง ทำให้เกิดความคิดที่สร้างสรรค์ ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในตัวเอง สามารถทำลายมายาที่ปิดกั้นการรับรู้ที่แท้จริงได้
ด้านการบำบัด : เชื่อกันว่าจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับกระดูกและเส้นเอ็น สามารถกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต สามารถป้องกันเส้นโลหิตในสมองแตกได้ บรรเทาอาการปวดศีรษะและปวดเส้นประสาท บำบัดโรคที่เกี่ยวกับการอุดตันของลำไส้ บำบัดพิษร้ายจากสัตว์และแมลง โรคผิวหนังพุพองติดเชื้อ

BERYL
แบริล ช่วยเสริมพลังด้านความคิด ความรู้ ความฉลาดปราดเปรื่อง มีความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดความมุ่งมั่น และมองโลกในแง่ดีอีกด้วย


BLUE LACE AGATE
บลู เลซ อาเกต มีสีฟ้าอมเทา มีลาย ขาว ช่วยปรับอารมณ์ให้สงบ ช่วยให้มั่นใจในการแสดงออก และการพูดต่อหน้าสาธารณชน ทำให้มีความอดทน เมตตากรุณา ซื่อสัตย์
ลดอาการทางประสาท ทำให้ใจเย็นช่วย รักษาสุขภาพลำคอ


CARNELIAN
คาร์เนเลียน เป็นหินที่มีหลายสี สีชมพู ส้มแดง น้ำตาล แดง สีส้มแกมใส เป็นสีพื้นฐานของหินชนิดนี้ คาร์เนเลี่ยนของอินเดีย จะสวยงามมาก เมื่อสะท้อนแสงอาทิตย์ สีจะเปลี่ยนไปตามระดับ ตั้งแต่น้ำตาลไปจนถึงสีแดง แต่เดิมคำว่า คาร์เนเลียน เป็นสัญลักษณ์ของความสดใหม่ และเนื้อสัตว์ ช่วยปลุกพลังภายในร่างกายให้ตื่นขึ้นมาทำสิ่งต่าง ๆ เหมาะกับคนที่สับสนขาด ความเชื่อมัน ให้มีพลังผลักดันให้เกิดความสุข กล้าเปิดเผยความรักที่อยู่ในใจให้อีกฝ่ายรู้ บำบัดอาการอิจฉาริษยาทั้งในตัวเองและคนอยู่รอบข้าง ถ้านำมาไว้ใต้สะดือ จะช่วยเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร เบื่ออาหาร ระบบขับถ่ายได้


CHERRY QUARTZ
เชอร์รี่ควอตซ์ เป็นหินนำโชคด้านความรัก ความเมตตา นำมาซึ่งความหวัง ลดความเครียด


CHRYSOCOLLA
คริสโซคอลลา มีคุณสมบัติในการคืนพลังความชุ่มชื้น หรือพลังชีวิตให้กับผู้เป็นเจ้าของ บางคนอาจหมดหวังหรือสิ้นหวังเสียใจ หากได้กำหินชนิดนี้ไว้สักพัก พลังของหินจะปลอบโยนจิตใจ ทำให้ความคิดด้านลบหมดไป อารมณ์แจ่มใสมากขึ้น ในขณะเดียวกัน หินชนิดนี้จะเสริมความมั่นคงก้าวหน้า เสริมบารมี และทำให้มีคนรักคุณไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม


CHRYSOPRASE
คริสโซเพลส เป็นหินในตระกูลคาลซิโดนี ช่วยเสริมความงามสง่า หากสวมใส่ติดตัวบ่อยครั้งจะช่วยให้เพศตรงข้ามมองเห็นความงามของคุณ ลึกซึ้งจากภายใน และมีคุณสมบัติในการบำบัดทั้งอารมณ์ จิตใจให้ดีขึ้น นอกจากนี้ เหมาะที่จะใช้ในการบำบัดสถานที่ในที่ทำงาน หรือบ้านที่มีแต่ผู้คนทะเลาะเบาะแว้งกัน ควรนำหินชนิดนี้มาวางไว้ให้ผู้คนทั่วไปได้เห็นทั่วกัน เพื่อที่หินจะส่งคลื่นพลังทำให้ผู้คนเหล่านั้นมีจิตใจสงบลงเข้าใจกันมากขึ้น

FLUORITE
ฟลูออไรต์ มีหลากหลายสี แต่สีที่พบเห็นมาก คือชนิดที่มีสีเขียว และสีม่วง มีลักษณะสีปนกันเป็นชั้นๆ เป็นหินที่มีพลังของสัญชาตญาณ ที่ทำให้เกิดภาพนิมิต มีความเชื่อว่าหินชนิดนี้สามารถพัฒนาจิต พัฒนาการหยั่งรู้ และช่วยในเรื่องการทำสมาธิ ทำให้จิตใจสงบ มั่นคง ปรับสมดุลของความคิดทั้งด้านบวก และลบให้ดีขึ้น
ด้านการบำบัด : ช่วยทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง ลดการปวดหลัง ปวดเอว หากมีอาการปวดตามส่วนต่างๆ ของกระดูกในร่างกาย ให้นำหินชนิดนี้มาวางไว้บริเวณนั้น นอนลงพักผ่อนสักระยะ จะช่วยให้ดีขึ้น หรือต้องการให้การสื่อสารกับผู้คนซึ่งอยู่ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายให้ง่ายขึ้นก็ควรนำมากำไว้ในมือ


GOLD STONE / SAND STONE / SILVER SANDSTONE
ทรายทอง, ทรายเงิน "หินแห่งความร่ำรวย" ภายในมีเกล็ดทรายสีเงินระยิบระยับสวยงาม เชื่อว่าช่วยเรียกโชคลาภ เงินทอง เป็นตัวแทนแห่งความเจริญรุ่งเรือง เป็นหินที่เกี่ยวพันธ์ต่ออารมณ์และจิตใจใช้ได้ดีสำหรับเพิ่มพลังงานบวก ต่ออายุ สร้างความแข็งแรง ส่งต่อพลังงาน สามารถสร้างและรักษาระดับสมดุลพลังงาน
ด้านการบำบัดรักษา :
-เป็นหินที่ปกป้องส่วนกลางของร่างกาย
-เป็นหินที่กระตุ้นการทำงานของอวัยวะในร่างกายคุณ
-เป็นหินที่ปรับและรักษาความสมดุลพลังงานร่างกาย
-เป็นหินที่สามารถปรับให้คุณเป็นหนุ่มเป็นสาว
-เป็นหินที่สามารถสร้างอารมณ์อันดี
-เป็นหินที่ให้อายุยืนยาว และสร้างความแข็งแรง
-เป็นหินที่สามารถช่วยลดความตึงเครียดภายในช่องท้อง

GREEN AVENTURINE
กรีน อะเวนเจอรีน เหมาะกับคนที่ทำงานด้านจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ เสริมให้เกิดความกล้างแสดงออก หรือที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง และยังเหมาะกับคนที่ทำงานเกี่ยวกับการเจรจาการค้า ยิ่งถ้าเป็นนักขายควรพกพาหินชนิดนี้ไว้ จะกระตุ้นให้กล้าพูด กล้าเปิดและปิดการขาย หรือหากเผชิญหน้ากับเรื่องราวที่วุ่นวายสับสน แนะนำให้กำหินไว้ขณะเกิดความรู้สึกตึงเครียด หินชนิดนี้จะช่วยชำระล้างอารมณ์ที่ขุ่นมัวให้ใสสะอาด และบำบัดให้สุขภาพดี

HEMATITE
เฮมาไทต์ เป็นหินแร่ออกไซด์ชนิดหนึ่ง สีดำแวววาวลักษณะคล้ายเหล็กไหล เนื้อแร่มีความวาวมีลักษณะเดียวกันกับโลหะ เมื่อแสงกระทบถูกจะเกิดประกายแวววาวสีรุ้ง เนื้อแร่ทึบแสงหากนำมาบดจะได้ผงสีแดง
เฮมาไทต์ มาจากคำภาษากรีก ใช้เป็นเครื่องรางป้องกันเลือดออก และเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “หินเลือด” เมื่อเปรียบเฮมาไทต์เหมือนดอกไม้นั้น เฮมาไทต์จะถูกเรียกว่า “กุหลาบเหล็ก” ชนพื้นเมืองอเมริกันใช้แร่เฮมาไทต์ เพื่อให้อยู่ยงคงกระพันในการต่อสู้ ประชาชนในศตวรรษที่18-19 จะสวมเครื่องประดับแร่เฮมาไทต์ระหว่างการไว้ทุกข์ เสริมมงคล ปกป้องคุ้มครองภยันตราย ป้องกันพิษทุกชนิด ป้องกันคุณไสย บำรุงสายตา บรรเทาอาการเจ็บป่วย
ความเชื่อ : ในเมืองไทย เฮมาไทต์ มีคนเชื่อกันว่าเป็นแร่ตระกูลเหล็กไหลชนิดหนึ่ง เป็นเหล็กไหลน้ำรอง บางทีก็เรียกกันว่า ‘เพชรดำ’ เป็นหินที่มีชื่อเสียงด้านให้พละกำลัง ซึ่งมันจะมีธาตุเหล็กจับกับธาตุหลายชนิด ใช้เป็นเครื่องประดับเครื่องราง มีดีทางป้องกันอันตราย มีพลังอยู่ในตัวมากนำมาใช้ประโยชน์ได้ ไม่ว่าจะทำน้ำมนต์รักษาโรค เสริมออร่าตนเอง ช่วยสมาธิภาวนา ปกป้องคุ้มครองภยันตราย ป้องกันพิษทุกชนิด ป้องกันคุณไสย ฯลฯ นอกจากนั้นแร่เฮมาไทต์ยังเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการเพิ่มความสามารถ ใช้ในการปรับปรุงความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น พกเฮมาไทต์ไว้กับตัวคุณตลอดเวลา เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับคนรอบข้าง
ด้านการบำบัด : แร่เฮมาไทต์จะช่วยกระตุ้นการดูดซึมธาตุเหล็กในลำไส้ขนาดเล็กซึ่งจะช่วยเพิ่มออกซิเจนเข้าสู่ร่างกาย ใช้บำรุงสายตา บรรเทาอาการเจ็บป่วย

HOWLITE
โฮไลต์ มีสีขาวขุ่น มีลายเส้นสีเทาไม่เป็นระเบียบ ช่วยให้หลับลึก จดจำความฝันได้ดี เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคนอนไม่หลับ คลายความโกรธ และความเจ็บปวดทางกาย ดีมากสำหรับกระดูก ช่วยปรับระดับแคลเซียมในกระดูกให้สมดุล


JADE
หยก ดึงดูดความมั่งคั่ง เสริมความเจริญก้าวหน้า ปกป้องคุ้มครอง โดยเฉพาะทารก และคนชรา มีพลังในการปลุกปลอบจิตใจสูง สร้างสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ ช่วยให้อายุยืน สีที่แตกต่าง จะช่วยบำบัดต่างด้านกัน เช่น
หยกสีเหลือง: ช่วยบำบัดอาการฝันร้าย
หยกสีขาว: ช่วยให้จิตใจสงบ
หยกสีเขียว: ช่วยบำบัดรักษาโรค
แต่พลังโดยรวมของหยกทุกสีจะเสริมสิริมงคลได้ในทุกเรื่อง ที่แนะนำไว้ข้างต้น ตามตำนานของจีนเชื่อว่า หยกมีคุณสมบัติในการบำบัดผู้ป่วยที่เจ็บป่วยโดยไม่รู้สาเหตุ โรคไต โรคทางเดินหายใจ ทำให้การไหลเวียนของโลหิตที่ติดขัดกลับดีขึ้น เพราะหยกจะมีพลังในการขับของเสียออกจากร่างกายได้ดี ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และยังเหมาะกับการดูดซับปัญหา ช่วยให้จิตใจสงบขึ้น ไม่ใส่ใจในคำนินทาว่าร้ายของคนอื่นมากนัก

KYANITE
ไคยาไนท์ ช่วยส่งเสริมในเรื่องสติและปัญญา เหมาะกับนักเรียนนักศึกษา และผู้บริหารเจ้าของธุรกิจที่มีความรับผิดชอบสูง คนที่มีผู้ใต้บังคับบัญชาหรือลูกน้อง
หินนี้จะแสดงพลังความสามารถในตัวเราที่มีออกมา ทำให้เรามีความสามารถหลายด้าน และทำงานได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน จะกลายเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถในสายตาของผู้ที่พบเห็น

LABRADORITE
ลาบราโดไรต์ หินชนิดนี้จะเป็นตัวเชื่อมประสานให้เราทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นใจตัวเราได้ดีขึ้น เป็นหินที่เหมาะจะใช้กับการนั่งสมาธิ คนที่สมาธิสั้น ช่วยให้เกิดความสมดุลระหว่างความคิด และการกระทำ หากคนที่มีอาการผิดปกติในร่างกายที่ค้นหาไม่พบ ตรวจไม่เจอ แต่เจ็บป่วยบ่อยครั้ง พลังหินจะช่วยบำบัดให้ผู้นั้นมีจิตใจที่สดชื่นแจ่มใส และมองโลกในด้านบวก ทำให้สภาพจิตใจเข้มแข็งขึ้น

LAPIS LAZULI
แซฟไฟร์ ที่มีสีน้ำเงินเข้ม มีละอองทองผสมอยู่ในเนื้อ เป็นสัญลักษณ์แห่งพลัง อำนาจ เสริมสร้างสติปัญญา มีพลังแห่งการหยั่งรู้ การเปิดตาเปิดใจให้ค้นพบสัจธรรม และความเป็นจริง มีพลังในการปกป้องคุ้มครองสูงมาก ช่วยในการถอนพิษ หรือบำบัดอาการระคายเคืองในดวงตา ลำคอ เป็นพลอยที่มีค่ามากในสมัยอียิปต์ ชาวอียิปต์เชื่อว่า หินนี้เป็นหินเทพเจ้า สัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจ และเกียรติอันสูงส่ง ช่วยปกป้องอันตราย มีความหมายด้านเรียกเงินเรียกทอง นำโชคดีด้านการเงินมาให้ ช่วยนำพาความเข้าใจคนอื่น และเข้าใจตัวเอง บำบัดอาการขี้หลงขี้ลืม โรคสมองเสื่อม ดีต่อสายตา สมองและระบบหมุนเวียนโลหิต ขจัดความกังวลและความหวาดกลัว ช่วยให้มองโลกในแง่ดี มีสรรพคุณในการบำบัดรักษาอาการคั่งของเลือด โรคลมชัก ขับเสมหะ ช่วยให้ความแข็งแรงกับทั้งร่างกายและจิตใจ ป้องกันโรคซึมเศร้าและอาการผิดปกติทางจิต เปิดช่องทางให้กับประสาทสัมผัสภายใน และสร้างความกระจ่างแก่จิตใจ
เป็นหินที่เปิดดวงตาที่สาม เหมาะกับทุกราศีเกิด สามารถส่งคลื่นพลังกระตุ้นพลังกายทิพย์ในร่างกาย ให้สามารถมองเห็นลึกเข้าไปในจิตใจของทุกผู้คน มองลึกลงไปในปัญหาต่างๆ จึงมักเป็นหินที่ใช้เกี่ยวกับดวงชะตาโหราศาสตร์ มีพลังในการปกป้องคุ้มครองสูงมาก เสริมสร้างสติปัญญา คุณสมบัติเด่นของลาพิส ลาซูลี อยู่ที่แร่ไพไรท์ที่ฝังอยุ่ในเนื้อหิน จะช่วยให้เรามองเห็นหนทางที่จะนำพาทรัพย์สินมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ สามารถเรียกเงินเรียกทองได้
ชาวอียิปโบราณ เชื่อว่าถ้าสัมผัสลาปิส ลาซูลี่ทุกวันจะนําความสุขใจ ความสมหวังและมีชีวิตที่สุขสบาย เพราะเป็นหินที่เป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์ และการมีสถานะภาพที่สูงส่งในสังคม เนื่องจาก ลาปิส ลาซูลี่ มีเกล็ดเล็กระยิบระยับของแร่ไพไรท์อยู่ด้วย ทําให้นึกถึงประกายของดวงดาวยามคํ่าคืน จึงทําให้นอนหลับอย่างเป็นสุข ช่วยในการนั่งทําสมาธิ ช่วยในการติดต่อสื่อสารทุกระดับอย่างไม่ติดขัด ชักจูงให้ตัวเองเชื่อในสัญชาตญานที่ถูกต้องของตนเอง ชักนําเพื่อนแท้เข้ามาในชีวิต ทําให้เป็นคนกล้าหาญในการเผชิญหน้าเข้าสังคม มีความมั่นใจในตัวเอง ช่วยในการตัดสินใจโดยการเลือกใช้ข้อมูลให้ถูกต้อง ทำให้เกิดความรักเข้าใจในหมู่พวกพ้องหุ้นส่วนในการทำธุรกิจ

LARIMAR
ลาริมาร์ ส่งเสริมด้านความสงบสุขของจิตใจ นำพาความสงบสุขมาสู่ผู้ที่ครอบครอง และพลังงานนี้ยังส่งผลช่วยลบเรื่องแย่ๆ ด้านลบๆ ออกจากจิตใจของเราอีกด้วย

LAVA
หินภูเขาไฟ เป็นหินสีดำที่เก็บความร้อนได้ดี มักจะนำไปบำบัดในแบบฉบับหินร้อน และใช้นวดเพื่อบำบัด โดยทั่วไปหินภูเขาไฟจะช่วยในเรื่องผิวพรรณ และกล้ามเนื้อ ต้นตำรับการนวดโดยใช้หินร้อนมาจากตะวันออกไกล หลายพันปีมาแล้ว เพิ่งไม่กี่ปีมานี้เองที่เพิ่งค้นพบเทคนิคดังกล่าว และนำกลับมาใช้อย่างแพร่หลาย
หินภูเขาไฟช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต ช่วยในการล้างพิษ (Detox) ของกล้ามเนื้อ และผ่อนคลายความกังวล รวมถึงช่วยให้นอนหลับสบาย
ด้านการบำบัดของหินลาวา
: เพิ่มออกซิเจนในกระแสเลือด ทำให้ระบบการไหลเวียนโลหิตดีขึ้น
: ป้องกันการแข็งตัว และการเกิดลิ่มในกระแสเลือด ซึ่งนำไปสู่ภาวะหัวใจล้มเหลว โรคอัมพฤกษ์ และโรคอัมพาต
: ช่วยขจัดเซลล์ไขมัน โปรตีนส่วนเกินและสารตกค้างอื่นๆ อันเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ
: ช่วยลดอาการซึมเศร้า และเพิ่มความกระฉับกระเฉง
: ต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดริ้วรอยแห่งวัย
: ช่วยป้องกันอันตรายที่เกิดจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และคลื่นวิทยุจากโทรศัพท์มือถือ
: ช่วยเพิ่มพลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญและการทำงานของเซลล์ในร่างกายให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
: ช่วยให้ DNA แข็งแรง ทำให้ร่างกายสามารถสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติได้ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างพันธุกรรม
: ทำให้น้ำมีโมเลกุลเล็กลง ร่างกายจึงสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

MALACHITE
มาลาไคท์ ช่วยเสริมอำนาจบารมี ความเจริญก้าวหน้า ป้องกันอุบัติเหตุ เสริมด้านคำพูด ธุรกิจที่เกี่ยวกับการเจรจาต่อรอง เป็นหินที่ส่งเสริมให้อนาคตของคุณดีขึ้น และช่วยให้เข้าสมาธิได้เร็ว ในด้านความเชื่อ หากหินมีพลังแรงสั่นสะเทือน มีความหมายในด้านการเตือนภัยอุบัติเหตุที่จะเกิดค่อนข้างสูง เป็นการเตือนภัยล่วงหน้า หินจะทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองต้านพลังร้าย จนบางครั้งทำให้หินแตก มีรอยร้าวเกิดขึ้นได้

MULTI QUARTZ
ควอตส์ เป็นหินใส มองเห็นสายแร่ด้านใน สีสันแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับแร่ธาตุ เชื่อว่าผู้สวมใส่จะมีความอุดมสมบูรณ์ และนำโชคลาภมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ หากมีการสื่อสารเรื่องเงินทอง อาจทำให้โชคดี เจรจาเป็นผลสำเร็จ หรือชนะการเสี่ยงทาย นอกจากนี้ ยังเป็นหินสร้างความเชื่อมั่น ชำระล้างพลังด้านลบ ปรับสมดุลในจิตใจ ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างสร้างสรรค์ ทั้งยังดลบันดาลให้ทุกสิ่งสมปรารถนาราวกับปาฏิหารย์ และมีพลังพิเศษ นำสิ่งดีๆ มาสู่ตัวเองได้ และจะได้พบสิ่งดีๆ โดยไม่คาดหมาย ควรจะพกไว้ในยามเดินทาง

MOONSTONE
มูนสโตน หรือมุกดาหาร "หินแห่งความรัก" เป็นหินที่มีสีขาวใส คล้ายหยดน้ำ สายหมอก หรือสีน้ำนม จัดเป็นอัญมณี ชุดนพเก้าของไทย เชื่อว่าจะสว่างใสมากขึ้นใน วันพระจันทร์เต็มดวง จึงเรียกว่า มูนสโตน หรือจันทรกานต์ เป็นหินเสริมศิรีิมงคล ช่วยสร้างพลังแห่งความพิศวาสให้กับคู่รัก นำความผูกพันมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ ผู้หญิงที่สวมใส่หินชนิดนี้จะได้รับการปกป้องคุ้มครองทางด้านอารมณ์เป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ หรือมีรอบเดือน และหากมีปัญหาในเรื่องความรัก มีความห่างเหินในชีวิตคู่ ควรถือมูนสโตนนี้ไว้ในมือ และนึกถึงปัญหาต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นระหว่างกัน คลื่นพลังของหินจะช่วยปลอบประโลมให้คุณคลายความทุกข์เศร้าลง รวมถึงทำให้ผู้ที่คุณกำลังคิดถึงอยู่นั้นเข้าใจในความรู้สึกของคุณมากขึ้น หินชนิดนี้จะเพิ่มพลังอย่างมหัศจรรย์ให้กับผู้เป็นเจ้าของ โดยเฉพาะคนที่กำลังมีความรัก หากฝังมูนสโตนไว้เหนือประตูด้านในของตัวบ้าน และแกะสลักเป็นรูปชาย-หญิง สวมกอดกัน สำหรับคู่แต่งงานใหม่แล้วจะทำให้การครองคู่นั้นยืนยาว และมีความศรัทธาไว้วางใจในกันและกัน ช่วยบำบัด ปัญหาต่อมไร้ท่อ โรคลมชัก ไทรอยต์ ท้องเสีย


Mother of PEARL
ไข่มุก หรือแม่มุก แม่มุกเป็นฝาหอย ที่ให้กำเนิดเม็ดไข่มุกไว้ด้านใน จึงมีความหมายเหมือนกัน คือเป็นสัญลักษณ์แห่งเพศหญิง ให้คุณประโยชน์ในด้านปกป้องคุ้มครอง เสริมในด้านโชคลาง และป้องกันอาถรรพ์ ช่วยให้ความปรารถนาของผู้หญิงเกี่ยวกับความรักนั้นสมหวัง จึงนิยมสวมใส่สร้อยไข่มุก เชื่อว่าจะทำให้ชีวิตแต่งงานมีความสุข และยังเป็นตัวแทนของเงินตรา นำพาความมั่งคั่งร่ำรวย พาคุณไปพบกับช่องทางทำมาหากิน


ONYX
นิล เป็นโมราประเภทหนึ่ง สามารถปกป้องคุ้มครองให้ปลอดภัยจากภยันตรายต่างๆ และคุ้มครองให้รอดพ้นจากอุบัติเหตุ หรือจากคนที่ไม่หวังดี พกติดตัวไปงานศพ ก็สามารถแก้เคล็ดให้กับคนที่ไม่ค่อยถูกกับงานศพ และคนที่สุขภาพร่างกายอ่อนแอป่วยบ่อยๆ จึงควรสวมใส่หรือพกติดตัวไว้ ก็จะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และนำพาโชคลาภมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง หรือไม่มั่นคงในความคิด คนที่หวาดระแวง วิตกกังวลกับสิ่งต่างๆ รอบตัว

OPAL
โอปอล เป็นพลอยมีสีเหลือบเหลือง สะท้อน ประกายสีรุ้ง เป็นที่รวมพลังจากดวงจันทร์ และสายน้ำ เป็นสัญลักษณ์ของความหวัง ความบริสุทธิ์ และไร้เดียงสา เหมาะกับคนที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในวงการมายา หรือวงการบันเทิงทุกรูปแบบ มีลักษณะพิเศษเฉพาะคือ สามารถปกป้องคุ้มครองเสริมสิริมงคล ให้กับบุคคลที่เกิดในราศีตุลย์ ซึ่งเป็นการเสริมดวงชะตาให้เฉพาะกับราศีนี้ตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ นอกจากนี้ คนโบราณยังมีความเชื่อเรื่องการเสริมเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามให้มารักใคร่เสน่หาอีกด้วย เนื่องจากโอปอลเป็นหินที่ค่อนข้างเปราะบางแตกหักง่าย จึงควรทำเป็นเครื่องประดับ โดยเฉพาะจี้ ต่างหู สร้อยคอ และควรเพิ่มพูนพลังให้โอปอลด้วยการนำไปล้างน้ำทะเล หรือน้ำสะอาดก็ดี
ด้านการบำบัด : มีพลังแห่งบำบัดสูง บำบัดโรคเกี่ยวกับอวัยวะเพศ และกระตุ้นพลังทางเพศได้ดี เชื่อว่าดื่มน้ำเย็นๆ จากการแช่โอปอล จะทำให้ผ่อนคลายขณะจะคลอดบุตร ช่วยรักษารากผมให้แข็งแรง ดูแลปอดให้แข็งแรง


PICTURE JASPER
แจสเปอร์ เป็นหินที่ช่วยให้คนทำงานอย่างเป็นขั้นตอน พิถีพิถัน เหมาะที่ใช้ร่วมในการสร้างจิตนาการ มีความสามารถในการเข้าถึงธรรมชาติ มีพลังปกป้องคุ้มครอง ขจัดมลพิษและรังสี พลังแม่เหล็กต่างๆ ได้ ช่วยผ่อนคลาย ลดความเครียดได้ดี มีความคิดฉับไว ลวดลายของหินที่ปรากฎเสมือนแผนที่บอกทิศทางในจิตใจ ช่วยแก้ปัญหา เป็นสื่อสร้างความเข้าใจ และความนึกคิด ที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใต้จิตสำนึก เหมาะกับผู้ที่มีอาชีพทางออกแบบสร้างสรรค์ ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับผู้ที่ป่วย หรือมีความกดดันด้านต่างๆ ด้านการบำบัดนั้นดีต่อตับ กระเพาะปัสสาวะ และถุงน้ำดี

PYRITE
ไพไรต์ มีสีเหมือนเหล็ก ปนเงิน-ปนทอง มีจุดเด่นอยู่ที่ ลักษณะที่เป็นลูกบาศก์ หรือห้าเหลี่ยมสิบสองด้าน เป็นที่รู้จักกัน ในฐานะที่เป็นแร่ชนิดหนึ่ง สีเหลืองที่ออกเป็นสีทองเหลืองอ่อนๆ นั้น มักเป็นที่สับสนกับทอง จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า 'ทองคนเซ่อ' เป็นหินที่ช่วยขจัดความกังวล และความหวาดกลัว ช่วยให้มองโลกในแง่ที่ดี ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือด และยังนำโชคด้านการเงินมาให้อีกด้วย มีความหมายด้านเรียกเงินเรียกทอง ยิ่งนำมารับพลังจากแสงอาทิตย์ จะยิ่งเปล่งประกาย ระยิบระยับ และเพิ่มพลังดึงดูดสิ่งดีๆ เข้าสู่ตัวเราได้ ช่วยนำพาความเข้าใจตัวเอง และคนอื่นมาสู่เรา มักใช้ในด้านอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ หรือด้านจิตใจมากกว่าร่างกาย ช่วยบำบัด อาการขี้หลงขี้ลืม และโรคสมองเสื่อม ดีต่อสายดา สมอง และระบบหมุนเวียนโลหิต
ไพไรต์จัดว่าเป็นแร่นำโชค เป็นสัญลักษณ์แห่งจิตวิญญาณ ดูดซับความสุขความสำเร็จมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ ช่วยในการพัฒนาจิตใจ ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาปวดศีรษะโดยไม่ทราบสาเหตุ และสมาธิสั้นมีอาการดีขึ้น บรรเทาอาการย้ำคิดย้ำ ทำให้เบาบางลงและหายไปในที่สุด

RED JASPER
เรด แจสเปอร์ เป็นหินสำหรับการวางรากฐานที่ดี ช่วยฟอกเลือด เหมาะสำหรับการรักษาความปลอดภัย และการอยู่รอด เป็นเครื่องบำบัดรักษาทางร่างกาย ช่วยทำให้หลักการในการดำรงชีวิตเรียบง่าย ช่วยปลดปล่อยความตึงเครียดซึ่งเกิดขึ้นภายในตัว มีประสิทธิภาพต่อระบบไหลเวียนภายในร่างกาย


RHODOCHROSITE
โรโดโครไซต์ เป็น หินที่มีสีแดงริ้วขาว อีกชื่อหนึ่งเรียกว่า 'อินคาลอส' ตามถิ่นกำเนิดในอเมริกากลางและใต้ ชั้นหินจากสีชมพูถึงสีแดงเกิดเป็นลายพาดผ่าน หินสีแดงอมชมพู จะเป็นหินที่มีค่ามาก เป็นหินแห่งความรักและความสมดุล เหมาะกับคนที่รู้สึกโดดเดี่ยว ผิดหวัง อกหัก หวาดกลัว และรู้สึกไม่ปลอดภัย ช่วยให้รู้จักการให้อภัยตัวเอง เห็นความดีของตัวเอง มีความหวังที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป เป็นหินที่ช่วยรักษาบาดแผล และความเศร้าใจในอดีต ให้กำลังใจ ความมั่นใจในการก้าวต่อไป รักษาความสมดุลทาง อารมณ์และร่างกาย ในแง่เกี่ยวกับความรักความเข้าใจ
ด้านการบำบัด : รักษาโรคเกี่ยวกับระบบหมุนเวียนโลหิต รักษาแผล ในกระเพาะลำไส้ บำบัดอาการท้องผูก ริดสีดวงทวาร นอกจากนั้น ยังช่วยฟอกเลือด และเหมาะกับผู้เป็นมะเร็ง โดยหินชนิดนี้ จะช่วยชำระล้าง และสร้างความสมดุลให้มากยิ่งขึ้น

RHODONITE
โรโดไนต์ หินชนิดนี้มีคุณสมบัติที่ชัดเจน คือเสริมความรัก ในยามที่มีรักก็ให้พกพาโรโดไนต์ติดตัวไว้ เมื่อรักสำเร็จสมดั่งหมายก็ดีไป แต่ถ้าเมื่อใดรักมีปัญหา ก็ให้คิดถึงโรโดไนต์ เพราะหินนี้จะช่วยขจัดเมฆหมอกร้ายในชีวิตจิตใจให้ออกไปได้ ถือเป็นหินบำบัดรักษาหัวใจที่มีพลังสูงชนิดหนึ่ง คำแนะนำ ถ้าอยากให้ชีวิตจิตใจ และความรักของตัวเองเป็นสุขอยู่เสมอ ควรนำโรโดไนต์ไปให้ใครก็ตามที่กำลังมีทุกข์จากความรัก จะเป็นการแก้เคล็ดเสริมดวงไม่ให้สิ่งนั้นเกิดกับตัวเอง

ROSE QUARTZ
โรสควอตซ์ เป็นหินที่มีสีชมพูอ่อนใส หินแห่งความรักและการให้อภัย ฟื้นฟูสภาพจิตใจให้กับคนที่อกหัก มีผลดีกับไต และระบบการไหลเวียนต่างๆ กระตุ้นการทำงานของหัวใจให้ปกติ ทั้งยังเสริมเสน่ห์ สร้างมิตรภาพ เสริมความร่ำรวย ช่วยให้เจ้านายรักใคร่ และปกป้องคุ้มครองโดยเฉพาะเด็กแรกเกิด ถือได้ว่าหินโรสควอตซ์ เป็นหินครอบคลุมให้คุณประโยชน์ในทุกๆ ด้าน ปัจจุบันนิยมใช้หินชนิดนี้เป็นของขวัญแทนคำบอกรัก แทนความห่วงใย
ด้านการบำบัด : โรสควอตซ์เป็นหินที่มีพลังขจัดความโกรธ เกลียด หรือการอิจฉาริษยา คนที่อกหักจะช่วยให้รู้สึกรักตัวเองมากขึ้น และหากอยู่ในที่ทำงาน ที่มีสถานการณ์ยุ่งยากเลวร้าย มีคนคอยเป็นศัตรูควรพกหินโรสควอตซ์ไว้เป็นเครื่องประดับ หรือหินเป็นก้อน วางไว้บนโต๊ะทำงาน ก็สามารถทำให้เกิดความสงบขึ้นในที่ทำงานได้เช่นกัน

RUBY
ทับทิม ราชาของพลอย (King of Gems) เป็นแหล่งรวมพลังอำนาจหลายประการช่วยปกป้องผู้สวมใส่จากโรคร้าย สามารถต่อต้านพิษร้ายต่างๆ ได้ แปรเปลี่ยนความคิดที่ชั่วร้ายให้กลายเป็นความคิดที่ดี เชื่อกันว่าทับทิมจะเปลี่ยนสีเมื่อมีวิญญาณชั่วร้ายเข้ามาวนเวียนใกล้ผู้สวมใส่ ช่วยเพิ่มความกล้าหาญ และความสง่างามให้แก่เจ้าของ มีผลดีต่อสุขภาพ สร้างความมั่นคงในด้านความสงบและรุ่งเรือง เป็นหินประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ และเป็นหินประจำเดือนเกิดกรกฎาคม และธันวาคม
นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าทับทิมเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักนิรันดร์ การแต่งงาน เสริมความรัก ความเมตตา ความร่ำรวย ปกป้องคุ้มครอง ให้ความสนุกสนาน ป้องกันฝันร้าย ทับทิมเป็นตัวแทนแห่งความรักอันบริสุทธิ์ การอยู่ร่วมกันของหญิงชาย เสริมสร้างความรัก ความเข้าอกเข้าใจ และยังใช้เป็นหินบำบัดเกี่ยวกับพลังทางเพศ

RUTILE QUARTZ
ไหมทอง เป็นควอตซ์โปร่งใส มี เส้นไหม สีทอง นาค หรือเงิน นิยมเรียกว่า ไหมทอง ไหมเงิน ไหมนาค ช่วยก่อให้เกิดความเชื่อมั่น ลบล้างพลังด้านลบ นำความร่ำรวย โชคลาภมาให้ รักษาโรคเกี่ยวกับระบบสัมผัส ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย จะนำความอุดมสมบูรณ์ และโชคลาภมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ สวมใส่ติดกายไว้หากมีการสื่อสารเรื่องเงินทอง อาจทำให้โชคดี เจรจาเป็นผลสำเร็จ หรืออาจถูกลอตเตอรี่ได้รับรางวัลอย่างใดอย่างหนึ่ง นอกจากนี้ ยังเป็นหินสร้างความเชื่อมั่น ชำระล้างพลังด้านลบ ปกป้องคุ้มครองให้รอดพ้นจากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง เสริมอำนาจบารมีแก่ผู้เป็นเจ้าของ
ความหมายเมื่อแยกตามสี ทั้ง 5 สี
1. ไหมทอง Gold Rutilated Quartz นำพาความมั่งคั่งร่ำรวย และทรัพย์สินและโชคลาภ อำนาจบารมีมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ
2. ไหมเงิน Silver Rutilated Quartz เรียกเงินเรียกทองให้กับผู้เป็นเจ้าของ เพียงแต่ไหมเงินนั้น จะหนักไปทางเงินๆ ทองๆ มากกว่าอำนาจ
3. ไหมนาค Pink Rutilated Quartz ให้คุณเช่นเดียวกับไหมทอง และช่วยหนุนในด้านเมตตา และเด่นในเรื่องการเยียวยารักษาสุขภาพ การปกป้องคุ้มครองเจ้าของ
4. ไหมดำ Black Rutilated Quartz ทำให้ผู้ครอบครองเกิดความเจริญ รอดพ้นภัยพิบัติ ป้องกันคุณไสย ภูตผีปีศาจต่างๆ อย่างดีเยี่ยม เสมือนเป็นเครื่องรางของขลัง
5. ไหมเขียว Green Rutilated Quartz ปกป้องคุ้มครองเจ้าของให้พ้นภัย ขจัดความเครียด ทำให้ใจสงบ ส่งเสริมให้เจ้าของสามารถรับรู้จิตใจและอารมณ์ที่แท้จริงของตัวเอง ลดส่วนเกินในจิตใจให้เกิดความสมดุล ช่วยขจัดความชั่วร้าย เสริมความสุข

STRAWBERRY QUARTZ
สตอเบอรี่ควอตซ์ เป็นหินแห่งความสุข ทำให้มีอารมณ์ขัน - ดีสำหรับการตามหารักแท้ - เข้าใจในความคิดที่ถูกต้อง และดินทางไปในหนทางที่ดี - มีความสงบและเคารพรักตัวเอง - ฟื้นฟูพลังให้หายจากการเหนื่อยล้า ทั้งทางร่างกายและจิตใจ


SUGILITE
ซูกิไลต์ นำโชคเสริมดวง เพิ่มพลังความสมดุลของร่างกายและจิตใจ ช่วยกำจัดความไม่มั่นใจในตนเอง เสริมสร้างความคิดริเริ่ม ทำให้มีสมาธิ มีความจำที่ดีขึ้น

SUPER SEVEN
หินซุปเปอร์ 7 เป็นหินที่มาจากประเทศบราซิล มีความแข็งประมาณ 7 โมห์ ประกอบด้วยแร่หินที่มีคุณสมบัติโดดเด่น 7 ชนิดในเนื้อหินเดียวกัน แยกได้ ดังนี้
Amethyst (อเมทิสต์) ช่วยในเรื่องการตัดสินใจ รักษาความจำ ช่วยในเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว การติดต่อประสานงานกับคนหมู่มาก
Crystal Quartz (คริสตัล ควอตซ์) ช่วยเพิ่มทักษะการสื่อสาร การฟัง ให้พลังงานเพิ่มพูนสติปัญญา
Smokey Quartz (สโมกี้ ควอตซ์) ช่วยเรื่องความคิดสร้างสรรค์ ช่วยผ่อนคลายจิตใต้สำนึกได้เป็นอย่างดึ จึงช่วยให้เกิดความเฉียบแหลมในการทำธุรกิจ
Cacoxenite (คาโคซีไนท์) ช่วยเพิ่มความรู้สึกเชิงบวก เพิ่มพลังการให้ และการรับพลังแห่งเมตตา
Goethite (เกอไทท์) ช่วยลดความกังวลในจิตใจ สร้างสมาธิได้อย่างรวดเร็ว ทำสมาธิได้ดีในยามที่ต้องการ
Lepidocrosite (เลพิโดโครไซต์) ช่วยในเรื่องการเรียนรู้ได้ไว ช่วยให้เกิดแรงบันดาลใจในการแสวงหาความรู้ใหม่ๆอยู่เสมอ
Rutile (รูไทล์) ช่วยพัฒนาร่างกายและจิตวิญญาณ มอบความแข็งแกร่ง ให้โชคเรื่องความรัก ปัดเป่าโชคร้าย คุ้มครองให้พ้นภัย
ซึ่งแร่ทั้ง 7 จะช่วยในการเสริมสร้างความสามารถ พลังพิเศษในการเชื่อมต่อทุกจักระในร่างกายของมนุษย์ ช่วยในการรักษาสมดุล และทักษะทางพลังจิต ได้แก่ การฝึกกระแสจิต ตาทิพย์ การส่งถ่ายพลังงาน และเป็นเหมือนหินที่ช่วยในการขยายกำลังของหินชนิดอื่นๆที่อยู่รอบๆให้มีพลังแรงขึ้น นักภาวนาหรือผู้ที่ใช้หินในการทำสมาธิและการบำบัดจึงนิยมหินชนิดนี้ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ไม่มีในหินชนิดใด และถือเป็นหินที่สามารถเก็บพลังงานได้ดีเยี่ยม โดยไม่ได้ต้องล้างพลังงานในหิน เพราะหินจะมีการปรับสมดุลภายในตามธรรมชาติด้วยตัวเอง

TIGER EYE
พลอยตาเสือ มีสีเหลืองเหลือบลายน้ำตาล มีคุณสมบัติส่งผลดีต่อ จิตใต้สำนึก สามารถค้นหาสิ่งดี ๆ ที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในตัวเราช่วยบรรเทาอาการปวดศรีษะ เป็นหินที่พลังปกป้องคุ้มครองสูง มีคุณสมบัติในการพัฒนาญาณหยั่งรู้ ให้เกิดในรูปของการมองเห็น เหมาะกับการใช้นั่งสมาธิ ช่วยกระตุ้นพลังชีวิต และพลังความคิดให้เกิดแรงบันดาลใจ ลดความเครียด ช่วยขจัดปัดเป่าฝันร้าย ขับไล่วิญญาณไม่ให้มาใกล้ หากรู้สึกว่าหินที่สวมใส่อยู่เกิดร้อนวูบวาบ แปลว่าหินกำลังเตือนให้คุณหยุดนั่งสงบจิตใจ หรือควรหาเวลานั่งสมาธิบ้าง

TURQUOISE
เทอร์ควอยซ์ เสริมพลังอำนาจบารมีทั้งชาย และหญิง ช่วยให้สติปัญญาดี และมีความสามารถเหนือผู้อื่น แคล้วคลาดปลอดภัย และมีชัยชนะเหนือศัตรู สำหรับผู้หญิงที่มีหน้าที่การงานใหญ่โต หรือเป็นเจ้าของกิจการส่วนตัว ควรมีหินชนิดนี้พกติดตัวไว้เป็นเครื่องประดับ อย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะหินชนิดนี้จะส่งพลังให้ลูกน้องบริวารจะจงรักภักดีมีความซื่อสัตย์ต่อคุณ และยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องเดินทางไกลบ่อยครั้ง


UNAKITE
ยูนาไคต์ ชื่อนี้มาจากภาษากรีก Epidosis มีความหมายว่า "เติบโตไปด้วยกัน" ยูนาไคต์นั้นประกอบด้วยแจสเปอร์สีแดงและแร่เอพิโดตสีเขียว ความหมายก็คือ "อะไรที่มาด้วยกัน ก็เป็นส่วนหนึ่งกันและกัน" ยูนาไคท์นั้นถูกกล่าวว่าจะช่วยยกระดับจิตใจของผู้สวมใส่ เมื่อรู้สึกจิตใจตกต่ำจะทำให้มองเห็นความสวยงามในชีวิต และช่วยใช้เปิดโปงความหลอกลวง ช่วยค้นหาสิ่งที่หายไป เป็นหินที่ส่งเสริมพลังงานด้านบวก ช่วยให้ยอมรับความรักและความห่วงใยจากผู้อื่น ทำให้มองเห็นความเป็นตัวเอง ความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ผู้สวมใส่ยึดมั่นในเป้าหมายและความปรารถนาของตน และมั่นใจในการก้าวไปสู่เป้าหมายนั้น หากสวมใส่ติดตัวประจำจะนำพาโชคลาภ หรือชนะในการเสี่ยงทาย เปิดดวงด้านลาภลอยต่างๆ

VARISCITE
วาริสไซต์ เป็นหินแห่งความโชคดี ซึ่งนำความสำเร็จมาให้ทั้งในด้านความรักและการเงิน เป็นหินแห่งกำลังใจและความหวัง สีฟ้าของเทอร์ควอยซ์ยังช่วยคลายเครียด ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับอาการเจ็บป่วยและอาการอ่อนเพลีย ช่วยเปิดจักระหัวใจ และยังนำมาซึ่งความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ช่วยรักษาระบบประสาท อาการปวดแน่นท้องและเส้นเลือดตีบ เสริมสร้างพลังงานและความยืดหยุ่นของเส้นเลือดและผิวหนังของร่างกาย
ด้านการบำบัด: แก้อาการเหนื่อยเรื้อรัง ทำให้มีความคิดกระจ่างใส และหลับสบาย ทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น ไม่แข็งกระด้างจนทำให้หลอดเลือดตีบตัน รักษาโรคเก้าส์ รูมาติซึม ตะคริว รักษาอาการไมเกรน

ZOISITE with RUBY
ซอยไซท์ วิท รูบี้ ช่วยเสริมสติปัญญา เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้คนที่ขาดความกระปรี้กระเปร่า เฉื่อยชา กระตุ้นให้ร่างกายตอบสนองและสนใจสิ่งรอบข้างดีขึ้น เสริมความกล้าหาญ กล้าคิดกล้าทำ เสริมความมั่งคั่งร่ำรวย ดีกับเรื่องความรัก ผู้หญิงอัฟริกันมักจะสวมสร้อยคอประดับหินชนิดนี้ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ตัวเองเป็นใหญ่ มีอำนาจเหนือผู้ชาย ทำให้คนหลงไหลในเสน่ห์ พูดจาอะไรจะมีคนรักใคร่เชื่อถือ และมีคนเกรงอกเกรงใจ



Cr. Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น